Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, còn được gọi là Madam Pang, đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho nhiệm kỳ 2024-2028. Cô cam kết nâng cao chất lượng bóng đá quốc gia và đưa đội tuyển quốc gia Thái Lan vào World Cup.

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - -1370770563

( Ảnh: Dantri )

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, còn được gọi là Madam Pang, đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho nhiệm kỳ 2024-2028. Điều này làm cho Madam Pang trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của FAT và là người phụ nữ đầu tiên ở châu Á đảm nhận vị trí lãnh đạo cao nhất của một liên đoàn bóng đá quốc gia.

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - -21915763

( Ảnh: Dantri )

Sau khi nhậm chức, Madam Pang đã ngay lập tức đề cập đến đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan. Cô cho biết một trong những nhiệm vụ của mình sẽ là gia hạn hợp đồng với HLV Masatada Ishii thêm 2,5 năm. Madam Pang cũng tỏ rõ mong muốn đưa đội tuyển quốc gia Thái Lan vào vòng chung kết World Cup. Cô đã từng đạt được thành công này hai lần với đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan và giờ đây cô muốn thực hiện cùng với đội tuyển bóng đá nam. Đội tuyển đã vừa tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, Madam Pang cũng nhấn mạnh rằng việc nâng cao chất lượng bóng đá quốc gia không chỉ dừng lại ở đội tuyển quốc gia. Cô quan tâm đến việc phát triển hệ thống bóng đá trẻ và đảm bảo chất lượng đào tạo trẻ. Madam Pang cho biết rằng cô sẽ tập trung đến các giải đấu từ Thai-League 1 đến Thai-League 3, nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển và tiếp cận với môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Tầm nhìn của Madam Pang

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - -1831258926

( Ảnh: Dantri )

Madam Pang cũng cam kết sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp từ mọi phía, bằng cách tạo ra một kênh chuyên tiếp nhận ý kiến từ người hâm mộ và các bên liên quan. Cô cũng nhấn mạnh rằng tài chính là một vấn đề quan trọng trong bóng đá và cô sẽ đưa ra các chính sách nhằm giúp các CLB trong nước kiếm tiền tốt hơn trong tương lai.

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - 851470243

( Ảnh: Dantri )

Khiếu nại về quá trình bầu cử

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan - 1717911241

( Ảnh: Dantri )

Tuy nhiên, ngay sau khi nhậm chức, Madam Pang đã phải đối mặt với khiếu nại từ ông Worawong Witthawan, một cựu phát ngôn viên của giải Thai-League. Ông này nghi ngờ tính minh bạch trong quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu tại đại hội FAT. Ông Worawong Witthawan đã quyết định nộp đơn khiếu nại lên Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) để yêu cầu rà soát lại quá trình bầu cử.

Dù vậy, đây chỉ là một khiếu nại và SAT sẽ tiến hành rà soát để xem xét các bước thực hiện tại đại hội FAT và xác định bên nào đúng. Madam Pang hiện đang tập trung vào nhiệm vụ của mình là nâng cao chất lượng bóng đá Thái Lan và đưa đội tuyển quốc gia Thái Lan vào World Cup.