IFAB dự định giới thiệu thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá

Theo The Telegraph, Hội đồng Quản trị Bóng đá Quốc tế (IFAB) dự định giới thiệu một thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá để xử phạt các hành động làm gián đoạn tấn công hứa hẹn hoặc phản đối trọng tài quá mức.

IFAB dự định giới thiệu thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá

IFAB dự định giới thiệu thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá - 1450798089

( Ảnh: Vietnamnet )

Theo The Telegraph, Hội đồng Quản trị Bóng đá Quốc tế (IFAB) đang có kế hoạch giới thiệu một thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá để xử phạt những hành động làm gián đoạn tấn công hứa hẹn hoặc phản đối trọng tài quá mức.

IFAB dự định giới thiệu thẻ xanh mới trong các trận đấu bóng đá - 1904387722

( Ảnh: Vietnamnet )

Thẻ xanh này sẽ được sử dụng bổ sung vào thẻ vàng và thẻ đỏ hiện tại. Nếu một cầu thủ nhận được thẻ xanh, anh ta sẽ phải rời sân trong vòng 10 phút. Điều động này đã nhận được sự chú ý của FIFA, nhưng họ đã kêu gọi sự bình tĩnh và nhấn mạnh rằng chưa đến lúc áp dụng thẻ xanh.

Điểm đặc biệt của kế hoạch mới này là nếu một cầu thủ nhận được hai thẻ xanh, anh ta sẽ bị đuổi khỏi trận đấu và phải nhận án treo giò cho trận đấu tiếp theo. Tương tự, nếu một cầu thủ nhận được thẻ xanh và thẻ vàng, anh ta cũng sẽ bị đuổi và phải nhận án treo giò.

The Telegraph cho biết thẻ xanh sẽ được giới thiệu từ từ trong bóng đá. Hiện nay, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) được cho là tình nguyện thử nghiệm thẻ mới này trong cả hai giải FA Cup nam và nữ. Dự kiến thời gian lý tưởng để thử nghiệm sẽ bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Điều này có nghĩa là thẻ xanh sẽ không xuất hiện trong các giải Champions League hoặc EURO sắp tới. Ít nhất, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin là một trong những đối thủ quyết liệt nhất của biện pháp này.

Nếu IFAB chính thức áp dụng thẻ xanh, đây sẽ là sự thay đổi đầu tiên trong hệ thống thẻ trong bóng đá kể từ khi thẻ vàng và thẻ đỏ được giới thiệu tại World Cup 1970.

Sau thông tin này, FIFA đã đưa ra phản hồi bằng cách kêu gọi sự bình tĩnh. "FIFA muốn làm rõ rằng tin tức về 'thẻ xanh' trong bóng đá chuyên nghiệp được gọi là không chính xác và quá sớm", họ tuyên bố. "Bất kỳ thử nghiệm tiềm năng nào, nếu được tiến hành, sẽ bị giới hạn trong việc thử nghiệm có trách nhiệm ở cấp độ thấp hơn, quan điểm mà FIFA muốn nhấn mạnh khi nội dung của mục này được thảo luận tại Hội nghị Thường niên IFAB vào ngày 2 tháng 3".

Một số thử nghiệm đã được tiến hành, chủ yếu ở các hạng đấu thấp của bóng đá Thụy Điển và xứ Wales. Kết quả được cho là khá tích cực, nhưng FIFA cảnh báo cần thận trọng trước khi đưa ra quyết định có thể thay đổi vĩnh viễn trò chơi này.

Lukas Brud, một thành viên IFAB, cũng đã bày tỏ ý kiến của mình, cho biết: "Chúng tôi đã xác định việc vi phạm của cầu thủ là một vấn đề nghiêm trọng trong bóng đá. Chúng tôi đang xem xét những gì Hội đồng có thể làm thông qua các thay đổi trong luật chơi. Việc bị đuổi khỏi sân theo lịch trình có thể là một biện pháp ngăn chặn mạnh hơn so với cảnh báo. Cũng có rất nhiều sự quan tâm từ các bên về ý tưởng rằng chỉ đội trưởng mới được tiếp cận trọng tài một cách đúng đắn".